Tin mới nhất

Kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trong tháng 8/2023 của Ủy ban Kiểm tra các địa phương, đơn vị trong tỉnh

Trong tháng 8, Ủy ban Kiểm tra các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã bám sát chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện đảm bảo công tác kiểm tra, giám sát đạt một số kết quả như sau:

Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối 08 đảng viên, trong đó có 05 cấp ủy viên về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; chấp hành quy định của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Qua kiểm tra, đã kết luận 08 đảng viên, trong đó có 04 đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật và đã thi hành kỷ luật 04 đảng viên này (có 02 cấp ủy viên).

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 21 tổ chức đảng và thực hiện kiểm tra việc thi hành kỷ luật đối với 02 tổ chức đảng. Qua kiểm tra kết luận các tổ chức đảng thực hiện tốt nội dung kiểm tra.

Đã thi hành kỷ luật đối với 06 đảng viên, trong đó có 03 cấp ủy viên bằng các hình thức: khiển trách 03, cảnh cáo 02, khai trừ 01. Nội dung: Thực hiện không đúng nguyên tắc, thủ tục công tác cán bộ và thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; chỉ đạo, thực hiện trái quy định của nhà nước và thiếu kiểm tra để cấp dưới thực hiện sai; làm trái quy định về quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước; vi phạm quy định phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Kiểm tra tài chính đảng về thu chi ngân sách nhà nước đối với 01 tổ chức đảng. Qua kiểm tra kết luận tổ chức đảng này có vi phạm, đã đề nghị thu hồi, nộp vào ngân sách nhà nước với tổng số tiền 106.515.000 đồng; đồng thời, đã đề nghị Đảng ủy cơ sở được kiểm tra tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và chỉ đạo tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các cá nhân có liên quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tài chính đảng.

Thực hiện kiểm tra việc thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí đối với 21 tổ chức đảng. Qua kiểm tra kết luận có 01 tổ chức đảng có vi phạm, đã đề nghị truy thu số tiền 8.158.077 đồng./.


Các tin khác

News_TinMoiNhat