Tin mới nhất

Một số nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh hoạt động phong trào của Công đoàn và cơ quan trong năm 2018

Công đoàn cơ quan Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ hiện có 24/24 cán bộ, công chức, trong đó có 7 nữ; trong 24 đoàn viên có 22 đồng chí là đảng viên. Ban Chấp hành Công đoàn có 05 đồng chí, trong đó có 01 đồng chí Chủ tịch, 01 Phó chủ tịch và 03 ủy viên. 

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của chi ủy chi bộ, thủ trưởng cơ quan và Công đoàn viên chức tỉnh, Công đoàn cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã triển khai và thực hiện khá tốt kế hoạch công tác hàng năm và nhiệm vụ Công đoàn cấp trên giao. Trong đó, đã phối hợp tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của công đoàn cấp trên; thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn và gia đình khi gặp ốm đau, hiếu hỉ kịp thời; công tác xã hội từ thiện cũng được thường xuyên quan tâm thực hiện, đã vận động cán bộ, đoàn viên đóng góp đầy đủ, kịp thời các Quỹ do Công đoàn cấp trên phát động như: Quỹ “Vì nữ công nhân lao động nghèo”: “Mái ấm công đoàn”; quỹ “Vì người nghèo”; “Đền ơn đáp nghĩa”; ủng hộ đồng bào bị lũ lụt; ủng hộ Quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường”, tham gia hiến máu nhân đạo; công tác xây dựng tổ chức công đoàn, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú để chi bộ kết nạp vào Đảng được quan tâm. Hội nghị cán bộ công chức hàng năm được thực hiện đúng quy trình và thời gian quy định…

Công đoàn đã tham gia đầy đủ, nhiệt tình các hoạt động do Công đoàn cấp trên phát động và Khối thi đua 6 tổ chức. Hàng năm tổ chức tặng quà cho các cháu là con của cán bộ đoàn viên công đoàn cơ quan có thành tích tốt trong học tập nhân kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Phối hợp với cơ quan tặng quà cho các đồng chí cán bộ, công chức là thương binh cơ quan nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 và tổ chức hoạt động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Phối hợp cơ quan tổ chức thực hiện công trình phần việc, thăm tặng quà cho học sinh nghèo, các gia đình chính sách; phối hợp cơ quan quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, đoàn viên như: tổ chức cho cán bộ, công chức đi tham quan, dã ngoại, hành trình về nguồn… Kết quả từ năm 2015 – 2017, Công đoàn cơ quan đều đạt danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh, được Công đoàn viên chức tỉnh tặng Giấy khen.

Tuy nhiên, thời gian qua công tác tuyên truyền, giáo dục nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn hình thức tổ chức chưa thật phong phú, đa dạng. Các hoạt động phong trào do công đoàn tự tổ chức chưa nhiều, hình thức còn đơn điệu; chủ yếu hoạt động theo chương trình, kế hoạch do công đoàn cấp trên chỉ đạo. Các hoạt động thể dục thể thao do công đoàn tự tổ chức còn hạn chế.

Nguyên nhân hạn chế nêu trên là do đoàn viên công đoàn trẻ tuổi ở cơ quan chiếm số lượng ít nên có ảnh hưởng nhất định đến hoạt động phong trào của Công đoàn, nhất là các hoạt động bề nổi. Công việc chuyên môn nhiều, tính chất công việc phức tạp, do đó việc đầu tư cho hoạt động công đoàn còn hạn chế. Kinh phí của công đoàn còn hạn hẹp nên tổ chức các hoạt động còn khó khăn.

Để các hoạt động công đoàn và cơ quan trong thời gian tới đạt kết quả tốt, ngoài việc thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác của cơ quan và chương trình hoạt động của công đoàn năm 2018, Công đoàn phối hợp với cơ quan tăng cường đẩy mạnh các hoạt động phong trào bề nổi, các hoạt động xã hội từ thiện. Cụ thể:

- Phối hợp với cơ quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn bằng các hình thức phong phú, đa dạng (tổ chức hái hoa, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm...); thực hiện công trình, phần việc thăm tặng quà cho 02 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, gắn với hành trình về thăm Di tích lịch sử cách mạng Dốc Ông Bằng, làng Tam Tân nay thuộc xã Tân Tiến - Thị xã La Gi (nơi Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh ra đời) và giao lưu thể thao – văn nghệ với Công đoàn khối Thị ủy La Gi nhân kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận và giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018); tham gia hoạt động văn nghệ thể thao của Khối thi đua 6 tổ chức nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; tổ chức hành trình thăm viếng nhà bia Di tích Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại Tân Biên – Tây Ninh nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành (16/10/1948-16/10/2018).

- Tổ chức cuộc thi cắm hoa hoặc nấu ăn giữa Công đoàn cơ quan với các Công đoàn cơ sở trong Khối nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2018); tổ chức chương trình vui chơi và khen thưởng cho các cháu là con của cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ quan có thành tích học tập khá, giỏi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; tổ chức sinh nhật cho đoàn viên công đoàn có ngày sinh trong quý; tham gia hoạt động của Cụm thi đua II – Công đoàn viên chức tỉnh.

- Ngoài kinh phí công đoàn và hỗ trợ của cơ quan, công đoàn phối hợp với cơ quan vận động cán bộ, đoàn viên, công chức đóng góp mỗi người “mỗi ngày 1.000đ làm việc nghĩa” để thực hiện công trình phần việc và xây dựng Quỹ khuyến học của cơ quan.


Các tin khác

News_TinMoiNhat