Tin mới nhất

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ tổ chức giám sát chuyên đề

  • /
  • 16.9.2011 - 9:42

đồng chí Đặng Văn Định - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Thiết

      Thực hiện Chương trình giám sát năm 2011, ngày 23/5/2011, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thành lập Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Minh Thiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát đồng chí Đặng Văn Đinh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết về công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân do Chủ tịch UBND tỉnh chuyển đến.

      Qua giám sát, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết có quan tâm chỉ đạo các phòng, ban, xã, phường tăng cường công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; chủ động phối hợp với các ngành chức năng ở tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp. Nhờ đó một số vụ việc nổi cộm, tồn đọng kéo dài được giải quyết. Đối với các vụ việc việc phức tạp, Chủ tịch UBND thành phố chủ động tổ chức cuộc họp để nghe lãnh đạo các địa phương, đơn vị có liên quan báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thụ lý giải quyết; trên cơ sở đó cho ý kiến chỉ đạo giải quyết từng vụ việc cụ thể, góp phần làm giảm các vụ tồn đọng kéo dài. Đối với các vụ việc đã có kết luận, quyết định giải quyết có hiệu lực thi hành, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương triển khai thực hiện đúng quy định của pháp luật.
 
     Tuy nhiên việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết một số đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân về thời gian thụ lý, xác minh còn kéo dài so luật định. Chưa thực hiện kịp thời chế độ thông tin báo cáo tình hình và kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân cho UBND tỉnh.
     Qua đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiến nghị:
    - Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cần quan tâm hơn nữa đến việc chỉ đạo, đôn đốc nhắc nhở các địa phương, đơn vị chuyên môn giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đúng thời gian quy định của Luật khiếu nại, tố cáo. Phối hợp tốt hơn nữa với các sở, ban, ngành tỉnh trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.
    - Thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức tham mưu, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn công tác hoà giải ở cơ sở. Tổ chức kiểm tra trách nhiệm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ở xã, phường và các phòng ban chức năng của thành phố.
    - Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác giải quyết đơn thư. Phấn đấu rút ngắn thời gian giải quyết, hạn chế thấp nhất đơn thư tồn đọng, kéo dài.
    - Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các địa phương, đơn vị tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là các vụ tồn đọng kéo dài. Triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoach giải quyết khiếu nại, tố cáo mà UBND thành phố đã ban hành.
    -Thường xuyên tổ chức các cuộc họp để nghe các địa phương, đơn vị báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết đơn thư để cho ý kiến chỉ đạo giải quyết từng vụ việc cụ thể./.
  
                                                                                                  Nguyễn Long Hải  
                                                                                           Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

  • |
  • 1035
  • |

Các tin khác