Tin mới nhất

Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được khen đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2021

Năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lay lan nhanh, khó kiểm soát và hết sức nguy hiểm, đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội, cũng như nhiệm vụ chính trị của toàn tỉnh. Trước tình hình đó, Chi ủy Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã cùng tập thể lãnh đạo cơ quan nỗ lực quyết tâm, đoàn kết thống nhất, chỉ đạo cán bộ, đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng và ban hành Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và năm 2021; phối hợp kiểm tra, giám sát đối với 29 lượt tổ chức đảng và 29 lượt đảng viên là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, đạt 100% kế hoạch đề ra. Tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 01 tổ chức đảng và 04 đảng viên; kiểm tra chuyên đề việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; việc thi hành kỷ luật trong Đảng; kiểm tra tài chính đảng đối với 26 tổ chức đảng, đạt 100% kế hoạch; giám sát chuyên đề đối với tổ chức đảng và đảng viên các cấp, đạt 100% kế hoạch đề ra. Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ luôn được quan tâm, trong năm đã triển khai 04 lớp bồi dưỡng công tác kiểm tra, giám sát cho 1033 cán bộ chủ chốt và cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp trong tỉnh. Thực hiện tốt việc giải quyết đơn thư tố cáo, phản ánh, nhất là những đơn, thư có liên quan đến nhân sự giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, kết quả được UBND tỉnh khen về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng thời, công tác chính trị tư tưởng của chi bộ tiếp tục được tăng cường. Đảng viên trong Chi bộ luôn thể hiện được tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm tu dưỡng rèn luyện tư cách, tác phong công tác và sinh hoạt của mình, mỗi cán bộ, công chức, đảng viên có ý thức giữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Trong năm, chi bộ tiến hành 01 cuộc kiểm tra việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và việc thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm đối với 03 đồng chí trong chi ủy và 01 cuộc giám sát việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên đối với 03 đảng viên là trưởng, phó phòng nghiệp vụ, phòng tổng hợp cơ quan.

Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí luôn được Chi ủy quan tâm lãnh đạo, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên về ý thức chấp hành, tích cực tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện đồng bộ các giải pháp, phát huy đúng mức vai trò của Công đoàn, Ban Thanh tra nhân dân cơ quan trong tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó, đã cử 03 đảng viên tham gia các tổ kiểm tra, giám sát về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cơ quan.

Từ kết quả trên, Chi bộ đã được Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh khen đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2021.


Các tin khác

News_TinMoiNhat