Tin mới nhất

Kết quả thực hiện Quy chế dân chủ năm 2018 của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy

Năm 2018, cơ quan Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong cơ quan; tổ chức học tập, quán triệt các văn bản về quy chế dân chủ được quan tâm triển khai gắn kết phát động phong trào thi đua và ký cam kết thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong cơ quan, phòng nghiệp vụ, phòng Tổng hợp; thủ trưởng cơ quan, Chi uỷ chi bộ và BCH Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ triển khai tất cả các hoạt động của cơ quan theo quy chế dân chủ đã đề ra.

Đã tổ chức triển khai, quán triệt, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước được Thủ trưởng cơ quan quan tâm. Thường xuyên tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Kết luận số 120 của Bộ Chính trị, Nghị định số 04, Nghị định số 60 của Chính phủ, Pháp lệnh số 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đến tất cả cán bộ, công chức trong cơ quan và Chỉ thị số 14 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Trong sinh hoạt định kỳ, Thủ trưởng cơ quan thường xuyên nhắc nhở cán bộ công chức thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị số 27, 30, 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gương mẫu thực hiện các quy định của Tỉnh ủy. Hàng tuần, vào đầu giờ sáng thứ 3, thứ 5 Thủ trưởng cơ quan phối hợp với chi ủy tổ chức sinh hoạt nội bộ để phổ biến, quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thông tin thời sự về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh và cả nước. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, công chức hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể. Từng cán bộ, công chức trong cơ quan đã đăng ký thực hiện những việc làm theo Bác. Định kỳ, hàng quý các Tổ đảng phân công đảng viên tham gia phát biểu tham luận về chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan, Thủ trưởng cơ quan phối hợp Ban Chấp hành công đoàn tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức nhằm tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018; công khai tài chính cơ quan năm 2017; sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý và sử dụng tài sản công của cơ quan. Cũng tại hội nghị này, Ban Chấp hành Công đoàn báo cáo tổng kết hoạt động của công đoàn cơ quan năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018; công khai tài chính của công đoàn năm 2017; Ban Thanh tra nhân dân báo cáo kết quả hoạt động năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân năm 2017. Thủ trưởng cơ quan phát động thi đua năm 2018.

Thực hiện Nghị định số 78/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 08/2013/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ, Thủ trưởng cơ quan đã ban hành Quyết định và Kế hoạch tổ chức kê khai, công khai Bản kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức cơ quan năm 2017. Ban hành Quyết định số bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ, theo đó sẽ trợ cấp thường xuyên, đột xuất cho cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan có hoàn cảnh khó khăn. Báo cáo, công khai tài chính hàng quý cho tất cả cán bộ, công chức cơ quan được biết. Qua báo cáo, cán bộ, công chức cơ quan thống nhất với báo cáo, không có ý kiến chất vấn. Hàng tháng, cơ quan đã duy trì tốt chế độ giao ban để đánh giá tình hình công tác kiểm tra, giám sát và hoạt động của cơ quan trong tháng, xác định và giao nhiệm vụ tháng đến, định thời gian thực hiện cho các phòng, bộ phận văn phòng; các phòng và bộ phận văn phòng đã duy trì chế độ sinh hoạt để giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, công chức theo hướng sát việc hơn. Thực hiện đúng quy trình và minh bạch trong xét nâng lương trước thời hạn, xét nâng phụ cấp thâm niên nghề, phụ cấp vượt khung lương, nâng lương thường xuyên đối với cán bộ công chức; quản lý, sử dụng kinh phí trên tinh thần tiết kiệm; bảo đảm chi các hoạt động thường xuyên của cơ quan đúng chế độ, nguyên tắc và các quy định về quản lý tài chính hiện hành của Đảng và Nhà nước. Trong sinh hoạt định kỳ, thủ trưởng cơ quan thường lưu ý, nhắc nhở cán bộ, đảng viên, công chức cơ quan thực hành tiết kiệm trong sử dụng tài sản công, mua sắm trang thiết bị và khi đi công tác.

          Căn cứ Quyết định số 866-QĐ/TU, ngày 08/01/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về giao nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 đối với các cơ quan khối Đảng tỉnh và Kế hoạch số 41-KH/UBKTTU, ngày 08/12/2017 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát năm 2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 190-QĐ/UBKTTU, ngày 08/12/2017 để giao nhiệm vụ năm 2018 cho các phòng nghiệp vụ và Văn phòng. Hàng tháng, cơ quan đều tổ chức họp giao ban các phòng trực thuộc, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong tháng, đề ra nhiệm vụ công tác tháng sau. Căn cứ thông báo giao ban hàng tháng, Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ triển khai nhiệm vụ đến các phòng nghiệp vụ, phòng Tổng hợp thực hiện. Khi giao nhiệm vụ, lãnh đạo luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các bộ phận trong cơ quan duy trì thực hiện công tác chuyên môn, đồng thời thường xuyên theo dõi, chỉ đạo nghiệp vụ để các phòng thực hiện công tác tốt hơn. Thủ trưởng cơ quan luôn quán triệt tinh thần tự phê bình và phê bình của cán bộ, công chức trong các cuộc họp của cơ quan, sinh hoạt của chi bộ. Tính dân chủ trong sinh hoạt được phát huy, cán bộ, công chức, đảng viên được khuyến khích phát biểu, thể hiện chính kiến của mình khi tham gia thảo luận, góp ý vào chương trình công tác hàng tháng của cơ quan hoặc xây dựng nghị quyết của chi bộ.

Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở trong cơ quan, là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đã góp phần xây dựng cơ quan, chi bộ trong sạch vững mạnh, đạt nhiều thành tích nỗi bật như Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng cờ thi đua cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành kiểm tra Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ thi đua cho chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đạt danh hiệu "Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh" 15 năm liên tục./.


Các tin khác

News_TinMoiNhat