Tin mới nhất

Một số kết quả hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng tỉnh Bình Thuận (01/8/1930 - 01/8/2020)

Công tác Tuyên giáo của Đảng có vị trí quan trọng đối với sự lãnh đạo của Đảng và công tác xây dựng Đảng. Từ ngày thành lập đến nay, dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của các cấp ủy đảng, hệ thống tổ chức tuyên giáo trong tỉnh không ngừng được xây dựng, củng cố và phát triển; các thế hệ cán bộ tuyên giáo các cấp trong tỉnh không ngừng phấn đấu rèn luyện về nhiều mặt, luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, chịu đựng gian khổ, khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ qua các nhiệm kỳ, củng cố lòng tin của nhân dân trong tỉnh đối với Đảng.

Trong những năm qua, công tác Tuyên giáo Bình Thuận đã có bước chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng:

Công tác tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được tiếp tục nâng dần về chất lượng; số lượng cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia học tập ngày càng nhiều. Công tác giảng dạy và học tập lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên không ngừng được nâng cao, đổi mới cả về nội dung, chương trình.

Công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội được chuyển tải đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh kịp thời cùng với những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh; mạng lưới thông tin từ tỉnh đến cơ sở hoạt động nền nếp; đội ngũ báo cáo viên, dư luận viên được thường xuyên củng cố và bồi dưỡng; công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên Internet bước đầu mang lại hiệu quả.

Công tác nghiên cứu, biên soạn và phát hành lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống của các địa phương và các ban, ngành được chú ý quan tâm; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện, phát hiện và đề nghị biểu dương nhiều gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực trong cán bộ, đảng viên và trong quần chúng, nhân dân của tỉnh.

Có thể khẳng định rằng: Công tác tuyên giáo và các hoạt động của ngành Tuyên giáo Bình Thuận trong những năm qua đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Một số kết quả hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trong công tác tuyên giáo thời gian qua: Đối với cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, trong những năm qua cán bộ, đảng viên trong cơ quan luôn thực hiện tốt công tác gần gũi, gắn bó với nhân dân nhân dịp các ngày lễ kỷ niệm cán bộ, đảng viên trong cơ quan đã đóng góp kinh phí để thực hiện các hoạt động tặng sổ tiết kiệm, xe đạp, các phần quà thiết thực cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu vượt khó trong học tập, đồng thời tổ chức các chuyến đi về nguồn thăm viếng các khu di tích lịch sử, căn cứ cách mạng để từ đó tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy tinh thần yêu nước của cán bộ, đảng viên. Việc làm trên đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương nơi cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà.

Trong hoạt động công tác kiểm tra, giám sát, sau các kỳ họp Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cơ quan luôn kịp thời ban hành văn bản gửi báo, đài để thông tin báo chí, nhằm định hướng thông tin, dư luận xã hội, tạo được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên, nhân dân địa phương đối với cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng như công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng của Tỉnh.

Những khó khăn trong thời gian tới: Trong những năm tới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, chúng ta cũng còn không ít khó khăn, biểu hiện qua nhiều vấn đề cần phải được quan tâm, đó là: Bệnh dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu suy giảm; vấn đề vi phạm chủ quyền, tranh chấp chủ quyền ở khu vực và trên thế giới; đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, xuyên tạc chưa kịp thời; tình hình ô nhiễm môi trường; việc sử dụng hóa chất độc hại trong bảo quản, chế biến thực phẩm; sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; vi phạm an toàn giao thông và tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp; tệ nạn ma túy có chiều hướng gia tăng... Do đó, đòi hỏi ngành Tuyên giáo Bình Thuận cần phải chủ động, bám sát chủ trương lãnh đạo của cấp ủy, tham mưu lãnh đạo công tác tuyên truyền, xây dựng Đảng về mặt tư tưởng, để góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội hoàn thành tốt công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đề xuất một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới: Để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo và xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng trong giai đoạn mới, chúng ta cần phải thực hiện tốt, đồng bộ một số nội dung sau:

Một là, tiếp tục triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng trong năm 2020 cũng như những năm tiếp theo.

Hai là, kịp thời tuyên truyền kết quả thực hiện các nghị quyết, các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của cả nước, của tỉnh, trong đó tăng cường tuyên truyền kết quả giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân để củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Ba là, phối hợp, mở rộng các kênh tuyên truyền trên hệ thống mạng Internet nhằm kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tốt về dư luận xã hội trong nước, tỉnh nhất là các thông tin xấu độc trên mạng.

Thứ tư là, tiếp tục tuyên truyền, biểu dương gương điển hình tiên tiến trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị.

Năm là, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo Tỉnh có bản lĩnh lý luận chính trị, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ vững, nhất là trong xử lý các thông tin trên không gian mạng. Phân công cán bộ lãnh đạo kịp thời cung cấp, định hướng, phản bác các thông tin xấu, độc, lệch lạc quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước./.


Các tin khác