Tin mới nhất

Một số kết quả hoạt động của Công đoàn cơ sở cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Giữ vững danh hiệu Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Tiếp tục phát huy phong trào thi đua yêu nước, trong năm gắn với lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV của tỉnh Bình Thuận; Công đoàn cơ sở cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận đã phối hợp cùng với Thủ trưởng cơ quan tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa và góp phần không nhỏ vào phong trào hoạt động chung của cơ quan, được Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng Cờ thi đua đơn vị tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2016-2020.

Công đoàn cơ sở cơ quan UBKT Tỉnh ủy có 21 đoàn viên/21 cán bộ, công chức, người lao động; trong đó có 08 nữ, với 03 tổ công đoàn.

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của chi ủy chi bộ và Công đoàn viên chức tỉnh, sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện của Thủ trưởng cơ quan, Công đoàn cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã triển khai và thực hiện khá tốt kế hoạch công tác hàng năm và nhiệm vụ Công đoàn cấp trên giao. Trong đó, đã thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và triển khai các văn bản của công đoàn cấp trên; thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn và gia đình khi gặp ốm đau, hiếu hỉ kịp thời; công tác xã hội từ thiện cũng được thường xuyên quan tâm thực hiện, đã vận động cán bộ, đoàn viên đóng góp đầy đủ, kịp thời các Quỹ do Công đoàn cấp trên phát động; công tác xây dựng tổ chức công đoàn được quan tâm. Hội nghị cán bộ công chức hàng năm được thực hiện đúng quy định… Các hoạt động đó đã tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ công chức, trong phối hợp với các đơn vị, địa phương tham gia.

Tiếp nối phát huy những kết quả đạt được, năm 2020 Công đoàn cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiếp tục rà soát, sửa đổi bổ sung Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022; tổ chức kết nạp 01 đoàn viên mới; ban hành quyết định thành lập các tổ công đoàn và phân công lại nhiệm vụ tổ trưởng các tổ công đoàn; xây dựng kế hoạch, phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Đăng ký thi đua với Công đoàn viên chức tỉnh; tổ chức cho cán bộ, đoàn viên và các tổ công đoàn ký kết giao ước thi đua. Trong năm, đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào trong đoàn viên công đoàn, giao lưu văn hóa, thể thao với một số công đoàn cơ sở, thu hút 100% đoàn viên công đoàn tham gia, cụ thể như: Tổ chức sinh hoạt truyền thống và giao lưu văn nghệ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Tổ chức hoạt động về nguồn thăm Bia di tích Tổng Bí thư Lê Duẩn, xã Bình Thạnh, huyện Tuy phong. Giao lưu văn hóa thể thao với Công đoàn Khối cơ quan Huyện ủy Tuy Phong nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Chủ trì, phối hợp với Công đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh và 02 Công đoàn cơ sở Ban Dân vận Tỉnh ủy và Công đoàn cơ sở Văn phòng Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực Việt nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2020), 90 năm Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Phối hợp với CĐCS Ban Tổ chức Tỉnh ủy và CĐCS Ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia cuộc thi “Gia đình yêu thương” nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6) do Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức, kết quả đạt giải nhất hội thi và Giải phần lý thuyết cao điểm nhất Hội thi “Gia đình yêu thương” năm 2020. Vận động cán bộ, đoàn viên tham gia Hội thi văn nghệ - thể thao của Khối thi đua 6 và Hội thao của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức. Cử 05 đoàn viên tham gia Cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động”; cuộc thi tìm hiểu về “Truyền thống lịch sử 90 năm của Đảng cộng sản Việt Nam và Đảng bộ Bình Thuận” và cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bình Thuận năm 2020”, kết quả có 01 bài dự thi “Tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông” do Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức của đồng chí Trần Cơ, đoàn viên công đoàn cơ quan đạt giải 03.

Ngoài ra, Công đoàn đã phối hợp với cơ quan đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa như: Thăm, tặng quà cho gia đình các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố Phan Thiết và chăm lo đời sống cán bộ CCVC trong dịp Tết nguyên đán 2020. Vận động cán bộ công chức đóng góp ủng hộ phòng, chống đại dịch Covid-19, ủng hộ quỹ phòng chống thiên tai, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 1 ngày lương, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa; Quỹ khuyến học tiếp bước cho em đến trường... với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng. Đồng thời, đã vận động từ CBCC cơ quan đóng góp thực hiện công trình phần việc thăm và tặng 02 sổ tiết kiệm cho 02 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong với số tiền 10.000.000 đồng. Chủ động thăm hỏi đoàn viên và người thân của đoàn viên khi ốm đau kịp thời, đảm bảo quy định.

Kết quả đánh giá cuối năm 2020, qua phân loại có 03/03 Tổ công đoàn xuất sắc và 20/20 đoàn viên công đoàn xuất sắc (đạt 100%); BCH công đoàn cơ quan tặng giấy khen cho 04 đoàn viên và 02 tổ công đoàn; Công đoàn cơ quan được Công đoàn viên chức tỉnh công nhận Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 và đang đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể và 01 cá nhân.

Để tiếp tục phát huy tinh thần đó, năm 2021, ngoài việc thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác của cơ quan và chương trình hoạt động của công đoàn, Công đoàn tăng cường phối hợp với cơ quan đẩy mạnh các hoạt động phong trào bề nổi, có chiều sâu, các hoạt động xã hội từ thiện, tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, công chức cơ quan, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.


Các tin khác