Kết quả giám sát cho thấy, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, quyết định thành lập các tổ kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức có thẩm quyền trong việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; chỉ đạo UBND huyện tiếp tục triển khai tập huấn Luật khiếu nại, Luật tố cáo và những nghị định hướng dẫn đến lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cấp cơ sở; chỉ đạo, phân công trách nhiệm đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện và cơ quan tham mưu giải quyết các vụ việc tồn đọng, nổi cộm; chủ tịch UBND huyện thực hiện nghiêm túc công tác đối thoại với công dân; chất lượng hoà giải ở cơ sở có những chuyển biến tích cực nên một số vụ việc đã được giải quyết dứt điểm đã hạn chế đơn thư tái khiếu, tình hình khiếu kiện vượt cấp, khiếu kiện đông người. Từ đó, việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên lĩnh vực đất đai đạt hiệu quả khá tích cực.
Qua giám sát, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục, đồng thời, yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy và các đồng chí Thường trực Huyện uỷ Hàm Thuận Nam lưu ý một số nội dung cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới.